Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm

Theo lãnh đạo CTCP Everpia, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp...
Everon tái định vị thương hiệu sau gần 25 năm

Lần đầu ra mắt vào năm 1999, khá nhanh chóng, các sản phẩm chăn ga, gối đệm mang thương hiệu Everon đã trở thành thương hiệu dẫn đầu về mặt hàng này tại thị trường Việt Nam.

Theo kết quả của một cuộc khảo sát độc lập gần đây, Everon là một trong số ít những thương hiệu về chăn ga gối đệm đạt được mức độ nhận biết top-of-mind (cao nhất) với các khách hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, sau đại dịch, rất nhiều thói quen tiêu dùng của người dân đã thay đổi; khách hàng cũng trở nên khó tính và khắt khe hơn. Cùng với đó, môi trường kinh doanh tại Việt Nam ngày càng trở nên khắc nghiệt, mức độ cạnh tranh tăng cao khiến Everon đứng trước bài toán chung của nhiều thương hiệu lâu đời khác - dần mất đi vị thế người dẫn đầu và sự kết nối với tập người tiêu dùng mới trẻ trung hơn.

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia - chủ sở hữu thương hiệu Everon nhận định, sau gần 25 năm xuất hiện trên thị trường, việc các sản phẩm mang thương hiệu Everon đã trở nên quen thuộc và thân thiết với hàng vạn người Việt Nam là một lợi thế để Everpia mở rộng các sản phẩm cung cấp cho khách hàng trong chiến lược 5 năm tới.

Tuy nhiên, ông cũng thẳng thắn nhìn nhận, đa phần tệp khách hàng trung thành với các sản phẩm của Everpia là những người trung tuổi. Đây cũng là điểm chính yếu mà ông Lee và doanh nghiệp muốn cải tổ trong kế hoạch làm mới mình sắp tới.

2 MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC CỦA QUÁ TRÌNH TÁI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU

Ngày 11/8, Everpia đã tổ chức lễ ký kết hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu Everon với dự kiến bắt đầu triển khai trong năm 2023 - mốc đánh dấu tròn 25 thương hiệu này xuất hiện trên thị trường.

Vài năm qua thị trường Việt Nam đã chứng kiến những lần tái định vị của nhiều thương hiệu lớn nhỏ với các mức độ thành công khác nhau. Với Everon, xác định mục tiêu cải tổ sâu rộng, mở rộng danh mục kinh doanh và hiểu được mức độ thách thức của dự án này - lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đã dành nửa năm để tìm kiếm, sàng lọc để lựa chọn ra một đối tác tư vấn với kinh nghiệm, năng lực và danh tiếng phù hợp nhất.

Theo đó, đơn vị được chọn cuối cùng là VMLY&R – Agency chuyên về thương hiệu thuộc WPP – tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới xét theo doanh thu. Với hợp tác này, VMLY&R sẽ đi theo Everon từ khâu khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng và ngành hàng mới, xây dựng chiến lược thương hiệu, sáng tạo truyền thông cũng như đánh giá hiệu quả sau khi hoàn thành dự án.

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia (phải) trao biên bản ký kết cùng đại diện VMLY&R.

Ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc CTCP Everpia (phải) trao biên bản ký kết cùng đại diện VMLY&R.

Lãnh đạo Everpia xác định thỏa thuận hợp tác sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện 2 mục tiêu chiến lược.

Thứ nhất là “hồi sinh”, làm mới lại thương hiệu Everon nhằm tăng cường sự kết nối và sức hấp dẫn của thương hiệu này với thế hệ Millennials (nhóm nhân khẩu học có năm sinh từ 1981-1996).

Trong đó, Everon “mới” vẫn sẽ tiếp tục duy trì những giá trị cốt lõi mà người tiêu dùng đã biết đến và tin tưởng; đồng thời cũng đem lại những giá trị mới lạ hơn, đồng điệu hơn với người tiêu dùng thế hệ này.

Thứ hai, hãng xác định mục tiêu mở rộng danh mục sản phẩm nhằm tạo ra nét khác biệt trong sản phẩm cũng như sự cạnh tranh về định vị thương hiệu.

Với lợi thế sản xuất cũng như kinh nghiệm trong ngành dệt may, Everon dự kiến sẽ phát triển sang các mặt hàng đồ dùng trong gia đình làm từ vật liệu vải (home textile), hướng tới trở thành một thương hiệu "Home fashion".

Ông Ben Lee, Trưởng phòng Kế hoạch và Marketing cho rằng, "Home fashion" đang là khái niệm còn khá xa lạ với thị trường Việt Nam, bao gồm các sản phẩm nội thất, vật liệu, dụng cụ, đồ trang trí, phụ kiện... được sử dụng trong gia đình, mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Trong đó, chăn ga gối, cùng các sản phẩm làm từ vật liệu vải vóc (gọi chung là home textile) là danh mục sản phẩm chiếm thị phần lớn trong ngành này.

Song song với chiến lược thương hiệu, theo ông Ben Lee, doanh nghiệp này cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu phát triển sản phẩm và nâng cao chất lượng của các kênh phân phối. Qua đó, kỳ vọng mang đến trải nghiệm thương hiệu mới cho khách hàng một cách toàn diện và trọn vẹn nhất.

Riêng đối với thương hiệu chăn ga gối đệm, lần tái định vị này không chỉ là sự cải cách về mặt thương hiệu, mà còn đưa ra những chỉ dẫn quan trọng cho định hướng kinh doanh và tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp.

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE