Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á

Hồng Kông đã xếp thứ ba trong số 10 điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu cho khách du lịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vượt qua Singapore (Xinh-ga-po) và Nhật Bản.
Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu châu Á

Theo Báo cáo xu hướng du lịch 2023 do Viện Kinh tế Mastercard công bố cho hay sau khi chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông dỡ bỏ yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 và thông quan hoàn toàn với Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông đã xếp thứ ba trong số 10 điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu cho khách du lịch ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, vượt qua Singapore (Xinh-ga-po) và Nhật Bản.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng khách du lịch giàu có từ Trung Quốc Đại lục, những người từng chi tiêu nhiều hơn những khách du lịch khác cho việc mua sắm các mặt hàng như quần áo và hàng tạp hóa, sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng sau khi thông quan hoàn toàn, từ đó giúp vực dậy nền kinh tế Hồng Kông .

Vào tháng Ba, khách du lịch Trung Quốc Đại lục đã tăng chi tiêu lần lượt 95%, 121% và 145% so với tháng 3/2019 cho hàng hóa, trải nghiệm và hàng xa xỉ ở Hồng Kông.

Cũng trong tháng này, số lượng đặt chuyến bay du lịch đến Hồng Kông đã tăng 52% so với cùng kỳ năm 2019 và thậm chí tăng 592% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng đặt chuyến bay du lịch trong ba tháng đầu năm nay cũng tăng 698% so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo chỉ ra rằng sự xuất hiện của các hãng hàng không giá rẻ, thay đổi trong chính sách thị thực và sự coi trọng của khách du lịch đối với du lịch trải nghiệm và phiêu lưu sẽ tiếp tục thúc đẩy du lịch của Hong Kong hồi phục và tăng trưởng.

Theo báo cáo, dự kiến Hồng Kông sẽ tiếp tục giữ vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong thời gian còn lại của năm nay.

Ông David Mann, chuyên gia kinh tế trưởng châu Á tại Mastercard, cho biết du lịch ở châu Á đã phục hồi trong năm 2023 nhờ Trung Quốc mở cửa trở lại biên giới và các thị trường khác nới lỏng các hạn chế đi lại. Khi người dân trên khắp thế giới chú trọng hơn vào việc trải nghiệm những điều mới mẻ hơn là hàng hóa, nhu cầu du lịch dự kiến sẽ tồn tại lâu hơn các đỉnh cao "du lịch trả thù" trước đây.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE