Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Quý 1/2023, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 424.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu trong đó 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Kết quả kinh doanh quý 1/2023, Techcombank khẳng định khác biệt qua ba trụ cột cốt lõi

Cùng với sự tăng lên của lượng lớn khách hàng, Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trong quý đầu năm đạt 5600 tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022, qua đó giúp ngân hàng tiến gần đến mục tiêu 22.000 tỷ đồng trong năm 2023.

Để đạt được kết quả như vậy, Techcombank đã có những nỗ lực không ngừng nghỉ để xây dựng ba trụ cột “Số hóa – Dữ liệu – Nhân tài”, qua đó hướng tới tầm nhìn “Chuyển đổi số ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” trong giai đoạn 2021-2025 của mình. Ba trụ cột này cũng chính là chìa khóa, tạo ra sự khác biệt của Techcombank với các ngân hàng trong bối cảnh chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu tất yếu tại các ngân hàng.

Ba trụ cột tạo nên sự khác biệt cốt lõi

Tại Techcombank, trên tiến trình chuyển đổi số, ngân hàng đưa ra một chiến lược số hóa toàn diện “không thể sao chép” khi không chỉ tập trung vào việc đầu tư cho công nghệ mà còn xây dựng một hệ thống dữ liệu lớn cũng như thu hút và phát triển các nhân sự tài năng.

Trên thực tế, trong năm 2022, Techcombank đã hoàn thiện thành công những nền tảng số quan trọng như bổ sung 200 tính năng mới cho ứng dụng Techcom Mobile cho khách hàng cá nhân – đưa ngân hàng lên vị trí số 1 về chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng (NPS) trong quý 4 hay cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động Techcombank Business cho khách hàng doanh nghiệp - cũng với nền tảng F@st EBank trên máy tính đã đóng góp tổng cộng 63% tổng lượng giao dịch trực tuyến của khách hàng doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điểm nổi bật trong các sản phẩm số hóa của Techcombank chính là “bộ não dữ liệu” cho phép Techcombank “tư duy” như chính các khách hàng của mình. Techcombank đã thu thập thông tin về từng khách hàng, từ nhiều kênh và nguồn sinh thái của ngân hàng và lưu trữ chúng trong nền tảng dữ liệu (CDP) toàn diện, qua đó giúp ngân hàng đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, chuyển đổi từ cách làm việc thụ động sang chủ động và mang tính dự báo.

Một nhân tố vô cùng quan trọng khác để tạo nên sự bứt phá của Techcombank chính là chiến lược về phát triển con người. Nhận định về trụ cột “nhân tài” của Techcombank, đại diện lãnh đạo ngân hàng này đã tiết lộ: "Đó là những nhân sự đẳng cấp quốc tế, có kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính được đích thân Chủ tịch Techcombank mời về từ nhiều tổ chức tài chính lớn trên thế giới. Bên cạnh đó là văn hóa làm việc máu lửa, sẵn sàng đón nhận thách thức lớn ở Techcombank – điều mà những nơi khác khó sao chép".

Tại Techcombank, ngân hàng luôn đưa ra các giải pháp để thu hút, phát triển và giữ chân những nhân sự tài năng nhất trong nước và quốc tế. Năm 2022, ngân hàng cũng thực hiện những cải tiến đối với hệ thống nhân sự để đo lường hiệu suất, phát triển sự nghiệp và trả lương đồng thời khen thưởng và công nhận xứng đáng đối với thành tích của nhân viên.

Nhờ việc thu hút và giữ chân nhân tài, Techcombank đã tạo ra các sản phẩm số hóa, và kho dữ liệu lớn. Ngược lại, Techcombank cũng ứng dụng chính các sản phẩm số hóa của mình, cùng với phương thức làm việc linh hoạt (agile) để xây dựng môi trường làm việc số hóa toàn diện, tạo ra năng suất lao động cao. Năm 2022, Techcombank tiếp tục là ngân hàng có năng suất lao động của nhân viên cao nhất toàn ngành khi mỗi nhân viên của Techcombank đem về cho ngân hàng hơn 2 tỷ đồng.

Bức tranh sáng trong năm 2023

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, lãnh đạo Techcombank cho biết, ngân hàng đang ở thời điểm bùng nổ trong quá trình chuyển đổi. Trong 2 năm qua, ngân hàng đã tập trung vào việc xây dựng nền tảng, liên tục nâng cấp năng lực dữ liệu, nhờ vậy Techcombank hiện đã sẵn sàng chuyển mình, đem lại giá trị khách hàng độc đáo và khác biệt nhờ sức mạnh của 3 trụ cột kỹ thuật số, dữ liệu và nhân tài.

Ba trụ cột này càng thể hiện rõ vị trí và tầm quan trọng của mình trong kết quả kinh doanh quý 1/2023 của Techcombank. Cụ thể, trong quý đầu năm, Techcombank ghi nhận lượng khách hàng mới tăng thêm 424.000 người, nâng tổng số khách hàng lên 11,2 triệu. Trong đó, 68% khách hàng mới của Techcombank đến từ những nền tảng số.

Khối lượng giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân trong quý 1/2023 của Techcombank cũng tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 238,4 triệu giao dịch với giá trị giao dịch đạt 2,1 triệu tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Techcombank cũng đã ứng dụng các công nghệ số của mình để đơn giản hóa quy trình thu hút và mở tài khoản cho các khách hàng doanh nghiệp, từ đó giúp tỷ lệ chuyển đổi khách hàng doanh nghiệp tự thực hiện mở tài khoản online hoàn toàn đã tăng 7 lần so với thời điểm tháng 1/2023.

Kết thúc quý 1/2023, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5,6 nghìn tỷ đồng, tăng 18,5% so với quý 4/2022 với các chỉ số tài chính đều tăng trưởng bền vững.

Tại ĐHĐCĐ, lãnh đạo ngân hàng cũng khẳng định: “Trong giai đoạn khó khăn như thế này mà Techcombank vẫn đầu tư mạnh vào công nghệ, tôi tin rằng niềm tin của nhà đầu tư, người tiêu dùng sẽ quay trở lại. Với nỗ lực lấy khách hàng làm trọng tâm, Techcombank tin rằng những đầu tư của ngân hàng sẽ mang lại giá trị cho cả khách hàng và cổ đông”.

Theo Lao động Công đoàn

Đọc tiếp

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

"Siêu ưu đãi phí" - BAC A BANK tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp với những ưu đãi hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu giao dịch đa dạng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, hướng tới các mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

Chat với BizLIVE