KIDO (KDC) báo lãi quý 1 vượt 150 tỷ đồng

KIDO đã chính thức đưa Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m² đi vào hoạt động, đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam trong năm 2022.
KDC đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam trong năm 2022
KDC đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam trong năm 2022

Tập đoàn KIDO (mã KDC) vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh quý 1/2022 và định hướng chiến lược phát triển giai đoạn tới.

Kết thúc quý 1/2022, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.879 tỷ đồng, hoàn thành 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87,8% và ngành hàng thực phẩm 12,2%.

Lợi nhuận gộp quý 1 đạt 548 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, ngành hàng dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%. Biên lợi nhuận gộp là 19% tương đồng so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 121 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn cho biết, trong quý 1 đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, khiến các chi phí hoạt động có liên quan đều có gia tăng tương ứng. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đề cập chiến lược và phương hướng phát triển trong giai đoạn tới, KDC cho biết, với ngành dầu ăn, ngày 5/4 vừa qua, CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) đã được UBCK Nhà nước chấp thuận việc hủy đăng ký công ty đại chúng và đang chờ thủ tục để HOSE chấp thuận hủy niêm yết, giải quyết quyền lợi cho cổ đông. Qua đó, TAC sẽ tập trung vào hoạt động sản xuất, các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… sẽ do KIDO đảm nhận.

Tập đoàn cho biết, trước tình hình giá nguyên liệu tăng mạnh do ảnh hưởng bởi dịch COVID – 19 cùng chiến sự giữa Nga – Ukraine, KIDO sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, kết nối với các đối tác toàn cầu tránh thiếu hụt nguồn nguyên liệu, đồng thời tăng cường sản xuất, tiến hành quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Với ngành kem, đẩy mạnh công tác triển khai cho chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè. Đồng thời, chiến lược mở rộng thị trường kem sang các nước trong khu vực cũng đã được khởi động sau thời gian gián đoạn vì COVID, KIDO sẽ giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác để thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày… cụ thể là hoạt động giới thiệu tại Thaifex Anuga Asia 2022 diễn ra vào tháng 5 tới.

Với ngành hàng Snacking, đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường; tích cực làm việc với đối tác quốc tế để đem về những sản phẩm mới. Với chuỗi F&B Chuk Chuk tiếp tục chiến lược thâm nhập sâu rộng vào thị trường F&B tại Việt Nam và từng bước vươn ra thế giới theo định hướng đã đề ra.

KIDO đã chính thức đưa Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m² đi vào hoạt động, đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam trong năm 2022.

Với mảng liên doanh và liên kết quốc tế, đẩy mạnh mở rộng phát triển các sản phẩm nước giải khát ngắn hạn và dài hạn có lợi cho sức khỏe trong mảng liên doanh giữa Vinamilk & KIDO (Vibev)…

Về hoạt động của các công ty thành viên năm 2021, KDC - Công ty mẹ ghi nhận doanh thu thuần quý 1 đạt 3.167 tỷ đồng, tăng 137% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 26,1 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dầu Thực Vật Tường An (TAC) có doanh thu thuần quý 1 đạt 1.698 tỷ đồng, tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 66 tỷ đồng và 53 tỷ đồng, đều giảm 32% so với cùng kỳ năm trước do những biến động của giá cả năng lượng.

Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (VOC) ghi nhận doanh thu thuần quý 1 đạt 311 tỷ đồng, hoàn thành 28% kế hoạch năm, giảm 34% so với cùng kỳ năm trước.

Công ty TNHH KIDO Nhà Bè có doanh thu thuần quý 1 đạt 472 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận gộp đạt 46 tỷ đồng, tăng 184% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt 26 tỷ đồng, gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE