Sau hơn 7 năm bán mảng bánh kẹo cho đối tác ngoại, KIDO trở lại đường đua ngành bánh trung thu với mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới…
0:00 / 0:00
0:00
KIDO tái xuất mùa trung thu 2022
KIDO tái xuất mùa trung thu 2022

Tập đoàn KIDO cho biết chính thức tái xuất ngành bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery, dự kiến sản lượng bánh ra mắt trong mùa trung thu năm 2022 là 300 tấn.

Chia sẻ về những chiến lược và nhận định khi trở lại thị trường bánh trung thu năm 2022, ông Trần Lệ Nguyên, Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO cho biết, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường bánh trung thu chủ yếu chạy theo mô hình kinh doanh truyền thống và thiếu đi sự đột phá. Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, đại dịch COVID – 19 khiến thị trường bánh trung thu gần như bị đóng băng bởi giãn cách xã hội.

“Trở lại với năm 2022, sau khi tiếp nhận những lời gợi ý từ cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và những khách hàng yêu mến hương vị bánh trung thu của KIDO, chúng tôi chính thức trở lại ngành bánh trung thu với một màu sắc hoàn toàn mới cùng hy vọng mang đến những khởi sắc mới cho ngành bánh trung thu tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ R&D nhiều năm kinh nghiệm cùng sự điều chỉnh khẩu vị phù hợp, theo xu hướng hiện nay, tôi hoàn toàn tự tin người tiêu dùng sẽ đón nhận sản phẩm của chúng tôi trong lần quay trở lại này”, ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ.

Lãnh đạo KIDO cho biết, bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; kênh KA; cơ quan – xí nghiệp; các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee… Sản phẩm sẽ được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của tập đoàn gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh, các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP.HCM và Hà Nội.

“Với lần trở lại này, chúng tôi đang đặt cho mình mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới”, lãnh đạo KIDO cho biết.

Được biết, để trở lại mảng bánh kẹo, nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery đã hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động hồi tháng 4. Nhà máy có diện tích hơn 12.700m², đặt tại quận 12, TP.HCM, có công suất 19.000 tấn sản phẩm/năm.

Năm 2022, KIDO đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 33%; lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 38%. Sau 6 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn đạt gần một nửa kế hoạch đề ra.

Huyền Châm
Theo Nhịp sống Doanh nghiệp