"Người khổng lồ" Lufthansa mở rộng hoạt động tại thị trường châu Âu

Hãng hàng không Đức Lufthansa đã đồng ý mua cổ phần của đối thủ ITA Airways của Italy, đánh dấu sự mở rộng của Lufthansa tại một thị trường trọng điểm ở châu Âu.
"Người khổng lồ" Lufthansa mở rộng hoạt động tại thị trường châu Âu

Thỏa thuận trên là một thông tin quan trọng đối với Italy, quốc gia đã chi hàng tỷ euro trong nhiều năm để vực dậy ITA Airways.

Lufthansa, một trong những hãng vận tải lớn nhất châu Âu, cho biết sẽ trả 325 triệu euro (348 triệu USD) cho 41% cổ phần của ITA và Bộ Tài chính Italy cũng sẽ đóng góp 250 triệu euro. Thỏa thuận này tạo tiền đề để Lufthansa có nhiều lựa chọn nếu muốn tăng cổ phần hoặc mua lại toàn bộ ITA trong thời gian tới.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Lufthansa, ông Carsten Spohr nhấn mạnh việc Lufthansa mua cổ phần của ITA là tin vui đối với người tiêu dùng Italy và châu Âu, khi ITA vững mạnh lên sẽ thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường Italy.

Theo ông Spohr, là một phần của “gia đình” Lufthansa, ITA có thể phát triển thành một hãng hàng không bền vững và kinh doanh có lãi, đồng thời giúp kết nối Italy với châu Âu và thế giới. Bên cạnh đó, khoản đầu tư vào ITA cũng giúp Lufthansa tiếp tục tăng trưởng tại một trong những thị trường quan trọng nhất.

Lufthansa cho biết Italy là thị trường hàng không lớn thứ ba của châu Âu và là điểm đến chính cho cả khách du lịch và doanh nhân.

Vào giữa tháng 1/2023, Lufthansa đã đệ trình đề nghị mua lại lượng cổ phần thiểu số ban đầu của ITA. Thỏa thuận đã được ông Spohr và Bộ trưởng Tài chính Italy Giancarlo Giorgetti hoàn tất tại Rome.

Bộ Tài chính Italy cho biết theo kế hoạch kinh doanh của ITA, tăng trưởng doanh thu trong năm nay ước đạt 2,5 tỷ euro và tăng lên 4,1 tỷ euro vào năm 2027. Lufthansa cho hay ITA sẽ vẫn là một hãng hàng không độc lập với hệ thống quản lý riêng. Tập đoàn Lufthansa hiện sở hữu các hãng hàng không gồm Lufthansa, Eurowings, Austria, Swiss và Brussels Airlines.

Lufthansa đã chịu tổn thất lớn khi đại dịch COVID-19 bùng phát và buộc hãng phải nhận cứu trợ từ Chính phủ Đức. Tuy nhiên, hãng hàng không này đã hồi sinh mạnh mẽ khi nhu cầu đi lại phục hồi và đã kinh doanh có lãi vào năm ngoái.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE