Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã công bố khoản đầu tư trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2027 để thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.
Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) đã công bố khoản đầu tư lớn vào Việt Nam, với tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) trong giai đoạn 2023-2027 để thúc đẩy sự hiện diện tại thị trường này.

Giám đốc điều hành Yol Phokasub cho biết, CRC coi Việt Nam là thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục. Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD và đang tăng trưởng với tốc độ 10-12%/năm. Với chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trong những năm qua, CRC đã đặt ra lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng tại đây với nguồn đầu tư 50 tỷ baht trong thời gian 5 năm tới.

CRC đã đầu tư hơn 10 tỷ baht để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022. Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu mét vuông trên 40 tỉnh thành.

Ông Olivier Langlet, Giám đốc điều hành của Central Retail Việt Nam, cho biết công ty đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu bán hàng nhanh trong nước, tăng từ 300 triệu baht năm 2014 lên 38,6 tỷ baht vào năm 2021.

Đánh giá kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn, ông Langlet kỳ vọng tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam sẽ đạt lần lượt là 6,7% và 7,2% trong các năm 2023 và 2024, so với mức trung bình 3,5%/năm của Thái Lan trong hai năm tới. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Ông Langlet cho biết Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam, bằng cách đổi thương hiệu và đổi mới 10 chi nhánh GO!, cũng như mở rộng thị trường siêu thị Tops market và chi nhánh Mini go! thông qua việc thêm từ 8 đến 10 cửa hàng outlet để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.

Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng, bên cạnh việc chuẩn bị cho việc ra mắt chi nhánh mới trong tương lai.

Công ty Thái Lan cũng có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim và mở thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm GO!.

Central Retail bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2012 với lĩnh vực thời trang.

Chỉ sau 10 năm hoạt động, Central Retail đã từng bước phát triển và thay đổi hoạt động thương mại bán lẻ tại Việt Nam.

Ngày nay, hệ thống của Central Retail có 340 cửa hàng và trung tâm thương mại trải dài khắp 40 tỉnh thành trên cả nước với những thương hiệu quen thuộc như Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Siêu thị Lan Chi, Nguyễn Kim, SuperSports, LookKool, Kubo, BipBip và Robins.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE