Nhiều chỉ tiêu bán lẻ tại PVcomBank tăng trưởng mạnh

Những chỉ tiêu này góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng tới 238% lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của PVcomBank, kết quả của quá trình tăng đầu tư cho công nghệ và chuyển đổi số.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo báo cáo của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), nhiều chỉ tiêu về bán lẻ, dịch vụ thẻ, giao dịch điện tử… của Ngân hàng tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2022.

Báo cáo cho biết, sau giai đoạn đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhằm triển khai nhanh chóng, hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số/kinh doanh số song song với việc đảm bảo quản trị rủi ro và thúc đẩy hoạt động kinh doanh truyền thống, PVcomBank đã nhanh chóng thiết lập các sản phẩm, dịch vụ và các giải pháp tài chính thân thiện, hiện đại và thuận tiện.

Quá trình trên đã góp phần thay đổi cách tương tác, tiếp cận với khách hàng, nâng cao trải nghiệm và lợi ích cho khách hàng, qua đó đạt được những kết quả tích cực.

Tính hết quý 3/2022, tổng giá trị giao dịch điện tử tại PVcomBank đạt xấp xỉ 309.000 tỷ đồng, tăng tới 76% so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả này cho thấy hiệu quả trong đầu tư và đẩy mạnh chuyển đổi số tại PVcomBank, các sản phẩm và dịch vụ được thị trường đón nhận tích cực.

Đại diện lãnh đạo PVcomBank cho biết, chủ động đi đầu trong ứng dụng công nghệ, Ngân hàng không ngừng đưa vào triển khai các giải pháp tài chính mới, những công cụ và tiện ích mới hướng khách hàng đến thói quen sử dụng các giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng trực tuyến, như thanh toán qua QR Code, thẻ tín dụng…, qua đó giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải như khi sử dụng tiền mặt truyền thống.

Đơn cử như thẻ tín dụng, PVcomBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi gắn với sở thích, nhu cầu thường xuyên của khách hàng, từ đó kích thích thói quen thanh toán bằng thẻ. Số lượng thẻ tín dụng phát hành thành công và giá trị giao dịch chi tiêu bình quân qua thẻ tín dụng PVcomBank tăng lần lượt là 34% và 41% so với 31/12/2021.

Hay như sản phẩm huy động bán lẻ - giải pháp gửi tiết kiệm online của PVcomBank vừa tạo tiện ích và lợi ích cho khách hàng, với chính sách lãi suất cao hơn khi gửi trực tiếp tại quầy và có thể dùng để cầm cố vay online… đã góp phần thúc đẩy và củng cố cho nguồn lực vốn huy động. 9 tháng đầu năm 2022, huy động vốn từ tổ chức và cá nhân của toàn Ngân hàng đã đạt hơn 163.200 tỷ đồng; đáng chú ý, gắn với giá trị của nền tảng công nghệ và hiệu quả chuyển đổi số, tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đã tăng trưởng bình quân hơn 2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 9 tháng đầu năm, PVcomBank tiếp tục kiểm soát chặt chẽ mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và chất lượng, ưu tiên quản trị rủi ro và thu hồi các khoản nợ cần xử lý. Tính đến 30/9/2022, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 3%; tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 9,06%; tổng dư nợ cho vay khách hàng của PVcomBank đạt hơn 96.300 tỷ đồng, tăng 9% so với thời điểm 31/12/2021, trong đó tập trung cho tín dụng bán lẻ, cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, cũng như các lĩnh vực sản xuất kinh doanh theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước.

Những kết quả tích cực trên, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, đã góp phần thúc đẩy lãi từ dịch vụ của PVcomBank tăng trưởng 26%, đặc biệt lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng vượt trội với 238% trong 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, tính đến hết 30/9/2022, thu nhập lãi thuần của PVcomBank đạt gần 1.900 tỷ đồng, tăng 11% so với thời điểm 30/9/2021. Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh ghi nhận kết quả vượt trội sau 9 tháng với tỷ lệ tăng trưởng 238% so với cùng kỳ, đạt hơn 500 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế trước trích lập dự phòng rủi ro tín dụng, đầu tư và thoái thu lãi của Ngân hàng đạt 1.089 tỷ đồng.

Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản của PVcomBank đã đạt hơn 202.000 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp

Đọc tiếp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Chat với BizLIVE