“Ông lớn” Thế Giới Di Động mạnh tay cắt giảm hơn 7.000 nhân sự chỉ trong vòng 3 tháng

Tính đến cuối năm 2022, quy mô nhân sự tại Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là 73.202, giảm 7.029 nhân viên so với thời điểm đầu quý III/2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, theo thông tin được công bố tại Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2022 cho thấy, số lượng nhân viên của công ty tại ngày 31/12/2022 là 73.202. Trong khi đó, tại thời điểm cuối năm 2021, số lượng nhân viên của MWG là 70.472 nhân sự.

Như vậy, số lượng nhân viên của Thế giới di động đã tăng 2.730 nhân viên trong 1 năm qua.

Tuy nhiên, nếu so với thời điểm quý III/2022 (số lượng nhân viên đạt mức kỷ lục là 80.231 nhân viên) thì số lượng nhân viên tại MWG đã giảm 7.029 nhân viên.

Nguồn: Thế giới di động.
Nguồn: Thế giới di động.

Ngoài việc mạnh tay cắt giảm nhân sự trong 3 tháng cuối năm 2022. Tính đến ngày 31/12/2022, Thế giới di động còn hơn 475,4 tỷ đồng tiền lương phải trả cho người lao động. Đồng thời, công ty cũng còn nợ hơn 1.565 tỷ đồng tiền thưởng cho nhân viên.

Nguồn: Thế giới di động.
Nguồn: Thế giới di động.

Như vậy, tính đến cuối năm 2022, Thế giới di động còn đang “giữ” của nhân viên khoản tiền hơn 2.040 tỷ đồng bao gồm lương và lương thưởng.

Về tình hình kinh doanh, trong quý IV/2022, MWG thu về lãi ròng 619 tỷ đồng trong quý 4/2022, giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm 2021 và thấp nhất kể từ quý 3/2018. Lũy kế cả năm 2022, các chuỗi của Thế giới di động đem về tổng doanh thu 134.722 tỷ đồng, tăng 8,5% so với năm trước và đạt 95% kế hoạch đề ra.

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm 16% so với 2021, ở mức 4.102 tỷ đồng, chỉ đạt 65% kế hoạch cả năm.

Lý giải về kết quả kinh doanh trong năm vừa qua, MWG do diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới tác động tiêu cực lên sản xuất, việc làm, thu nhập và tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam, đặc biệt là trong quý 4/2022. Điều này dẫn đến sức mua yếu đối với các sản phẩm điện thoại, điện máy mùa cao điểm trước Tết, cũng như xu hướng tiết kiệm với cả các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu. Lãi suất tăng cũng khiến chi phí tài chính tăng mạnh trong quý cuối cùng của năm.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE