Thị trường xây dựng Thái Lan "ấm" trở lại nhờ du lịch phục hồi

Sự phục hồi du lịch mạnh mẽ của nước này đã có tác động tích cực đến nhu cầu nhà ở và cải tạo bất động sản tại các điểm du lịch lớn trong quý đầu tiên của năm 2023.
Thị trường xây dựng Thái Lan "ấm" trở lại nhờ du lịch phục hồi

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các nhà phân phối vật liệu xây dựng và nhà ở cũng như các nhà phát triển khu dân cư tại Thái Lan đều có chung nhận định rằng sự phục hồi du lịch mạnh mẽ của nước này đã có tác động tích cực đến nhu cầu nhà ở và cải tạo bất động sản tại các điểm du lịch lớn trong quý đầu tiên của năm 2023.

Ông Weerapun Ungsumalee, giám đốc điều hành của Home Product Center Plc, nhà điều hành trung tâm kinh doanh đồ nội thất và cải tạo nhà cửa HomePro, cho biết tăng trưởng doanh thu của công ty trong quý đầu tiên là nhờ sự phục hồi của ngành du lịch. Theo ông, sự phục hồi của ngành du lịch kéo theo sự gia tăng chi tiêu cho việc cải tạo và nâng cấp bất động sản tại các điểm du lịch, dẫn đến tăng trưởng cao hơn đáng kể so với các nơi khác.

Một yếu tố thúc đẩy chi tiêu khác trong quý đầu năm nay là chương trình trình ưu đãi thuế “Shop Dee Mee Khuen” của Chính phủ, theo đó người tiêu dùng có thể yêu cầu hoàn thuế tới 40.000 baht cho các hàng hoá và dịch vụ mua sắm từ ngày 1/1 đến 15/2.

Ông Weerapun cho biết ưu đãi này có tác động tích cực đến doanh số bán hàng của công ty, cả tại các cửa hàng thực tế và thông qua các kênh trực tuyến.

Trong quý đầu tiên của năm 2023, doanh thu của công ty đã tăng 9,5% lên 18,3 tỷ baht, với lợi nhuận ròng là 1,6 tỷ baht, tương ứng với mức tăng trưởng 6,6%. Doanh thu cho thuê tăng 16% lên 477 triệu baht, nhờ doanh thu cho thuê cao hơn tại các chi nhánh nằm ở các điểm du lịch lớn, đặc biệt là ở khu vực phía Nam Thái Lan.

Cũng trong quý đầu tiên, Home Product Center Plc đã khai trương 3 chi nhánh mới của cửa hàng bách hóa vật liệu xây dựng Mega Home, bao gồm 2 tại tỉnh Nonthaburi và một tại tỉnh Samut Prakan.

Trong khi đó, bà Pringprai Nitayanont, phó giám đốc điều hành của Karat Enterprise (Thái Lan), cho biết nhu cầu đối với các sản phẩm của công ty rất mạnh ở Phuket và Pattaya trong quý đầu tiên của năm nay. Bà cho biết: “Khách hàng của chúng tôi ở Phuket và Pattaya chủ yếu tập trung vào các dự án, đặc biệt là các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ khách du lịch nước ngoài. Họ không chỉ cải tạo các tài sản hiện có mà còn phát triển những tài sản mới để phục vụ thị trường du lịch đang phát triển mạnh mẽ”.

Còn theo ông Tritecha Tangmatitham, giám đốc điều hành của nhà phát triển khu dân cư Supalai Plc, nhu cầu nhà ở tại các tỉnh tiếp tục tăng, chủ yếu là do sự quay trở lại của khách du lịch nước ngoài. Trong quý đầu năm 2023, doanh số bán trước của Supalai Plc đạt 9 tỷ baht, tăng 22% so với quý 4/2022 và 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Tritecha cho biết gần một nửa tổng số tiền bán trước, tương đương 4,36 tỷ baht, đến từ các tỉnh, bao gồm 4,05 tỷ baht từ nhà thấp tầng, tăng 17% và 316 triệu baht từ căn hộ, tăng 108%. Công ty đặt mục tiêu đạt 36 tỷ baht doanh thu bán trước vào cuối năm nay, tăng 11% so với 32,4 tỷ baht trong năm 2022.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE