Viettel tăng trưởng cao nhất trong 4 năm

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Viettel đạt mức tăng trưởng 2 con số. Đây là mức cao nhất tập đoàn đạt được trong 4 năm trở lại đây.
Trụ sở tập đoàn Viettel tại Hà Nội
Trụ sở tập đoàn Viettel tại Hà Nội

Kết thúc nửa đầu năm 2022, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh chính, doanh thu tăng 6,6%, lợi nhuận tăng 21,7%.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ Tập đoàn đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ.

Viettel đạt được kết quả tích cực trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục bị ảnh hưởng do bệnh dịch, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy do xung đột quốc tế cũng như những bất ổn tại một số thị trường nước ngoài mà Viettel đang hoạt động.

Tại Việt Nam, Viettel tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về viễn thông với 54% thị phần thuê bao di động và trên 40% thị phần thuê bao Internet cáp quang FTTH.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Viettel có nhiều chính sách thu hút khách hàng sử dụng công nghệ 2G, 3G lên hạ tầng 4G, đạt lũy kế gần 40 triệu thuê bao 4G, nâng tỷ trọng thuê bao 4G lên gần 75%, phát sóng 168 trạm 5G tại 24 tỉnh, thành. Viettel đặt mục tiêu trong năm 2022 sẽ thử nghiệm 5G tại toàn bộ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Lĩnh vực viễn thông nước ngoài của Viettel tăng trưởng gần gấp đôi mức trung bình của viễn thông thế giới. Doanh thu dịch vụ của Viettel tăng trưởng tại 9/9 thị trường so với cùng kỳ. Trong đó, 6/9 thị trường có mức tăng trưởng 2 con số gồm Movitel (quốc gia Mozambique) 38,6%, Mytel (Myanmar) 79,6%, Natcom (Haiti) 28,6%, Lumitel (Burundi) 22,4%, Telemor (Timor Leste) 15,9% và Halotel (Tanzania) 14,2%.

Trong lĩnh vực Giải pháp Công nghệ thông tin và Dịch vụ số, Viettel đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ mới như TV 360, Viettel Money, eSport, các giải pháp cho ngôi nhà thông minh (smart home) và camera an ninh…

Viettel bắt đầu đưa các sản phẩm công nghệ ra thị trường quốc tế như các dịch vụ B2B tại Myanmar, dịch vụ an toàn thông tin mạng tại Đức, hợp tác với Tập đoàn công nghệ Nvidia (Mỹ) mở rộng hệ thống kinh doanh với các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn cầu, kinh doanh thiết bị mạng viễn thông, máy thông tin tại một số thị trường Đông Nam Á, Nam Á, xuất khẩu cáp quang…

Trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất, Viettel mong muốn làm chủ các trang thiết bị công nghệ cao do tập đoàn nghiên cứu, sản xuất. Về lĩnh vực thương mại điện tử và logistic, Viettel xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng logistic, tiếp tục duy trì tăng trưởng trong lĩnh vực bán lẻ và phân phối.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết, Đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel cho biết: “2022 là năm thứ 3 Viettel tuyên bố chuyển dịch thành một công ty công nghệ, công ty cung cấp dịch vụ số. Viettel phấn đấu trở thành doanh nghiệp số 1 về an ninh mạng, về các sản phẩm chuyển đổi số để xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số… Tập đoàn cũng sẽ cộng hưởng các nguồn lực để có các sản phẩm số đột phá, dẫn dắt thị trường”.

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE