Vingroup đặt mục tiêu lãi 6.000 tỷ đồng, xây dựng thương hiệu xe điện tại nhiều thị trường “khó tính”

Vingroup đặt mục tiêu lãi sau thuế 6.000 tỷ đồng trong khi năm 2021 Vingroup lỗ gần 7.600 tỷ đồng.
Năm 2022, VinFast giới thiệu các mẫu xe ô tô điện thông minh ra thị trường toàn cầu
Năm 2022, VinFast giới thiệu các mẫu xe ô tô điện thông minh ra thị trường toàn cầu

Tập đoàn Vingroup (mã VIC) mới công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 11/5 tới đây.

Theo đó, HĐQT Vingroup sẽ trình Đại hội cổ đông thông qua kế hoạch năm 2022 với doanh thu thuần là khoảng 140.000 tỷ đổng, tăng 11,4% so với thực hiện năm 2021. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế là khoảng 6.000 tỷ đồng, trong khi năm 2021 VIC lỗ 7.558 tỷ đồng.

Năm 2022 Vingroup đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố 3 trụ cột chính: Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Thiện nguyện xã hội. Tập đoàn duy trì mô hình P&L tại các công ty con nhấn mạnh yêu cầu về hiệu quả và minh bạch nhằm xây dựng bộ máy quản trị tinh gọn, đa năng và linh hoạt.

Cụ thể, về hoạt động kinh doanh: đa dạng hoá các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, đặt mục tiêu luôn đưa ra sản phẩm hấp dẫn và chất lượng cao cho người tiêu dùng qua đó đa dạng hoá các nguồn thu và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái, áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động nhằm bắt kịp xu hướng phát triển chung của thế giới, mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.

Năm 2022, VinFast giới thiệu các mẫu xe ô tô điện thông minh ra thị trường toàn cầu, chính thức nhận đặt hàng đối với ba mẫu xe VF 5, VF 8 và VF 9. Đồng thời, VinFast tiếp tục bàn giao mẫu xe VF e34 đến cho khách hàng tại thị trường Việt Nam và chuẩn bị cho việc bàn giao VF 8, VF 9 cho thị trường toàn cầu từ cuối năm. Các mẫu xe điện mới được kỳ vọng giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, nhanh chóng xây dựng thương hiệu tại các thị trường quốc tế bao gồm Mỹ, Canada và châu Âu.

Đối với CTCP Vinhomes (mã VHM), sau thành công của 3 Đại đô thị là Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park, công ty sẽ ra mắt thị trường 3 Đại dự án mới trong năm 2022 tại những thành phố lớn có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, giàu tiềm năng phát triển với nhu cầu nhà ở không ngừng tăng nhanh. Những Đại dự án và Siêu dự án mang thương hiệu Vinhomes cũng sẽ có quy mô lớn, cảnh quan độc đáo, hệ thống tiện ích đẳng cấp và được ứng dụng nhiều tính năng thông minh trong quản lý vận hành. Với nền tảng thị trường ổn định, doanh số bán hàng năm 2022 kỳ vọng mức tăng trưởng tốt.

Đối với CTCP Vincom Retail (mã VRE), trong năm 2022, VRE dự kiến khai trương Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.

Về nguồn vốn đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hoá hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh của Tập đoàn.

Tại đại hội, HĐQT Vingroup cũng sẽ trình thông qua phương án niêm yết trái phiếu phát hành ra công chúng. Theo đó, công ty sẽ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) toàn bộ các trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được đảm bảo bằng tài sản và xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp của Tổ chức phát hành ra công chúng với tổng mệnh giá là 4.375 tỷ đồng.

Cụ thể các lô trái phiếu bao gồm 1.515 tỷ đồng trái phiếu VICB2023001 phát hành ngày 18/2/2021, 1.000 tỷ đồng trái phiếu VICB2124001 phát hành ngày 11/3/2021, 1.860 tỷ đồng trái phiếu VICB2124002 phát hành ngày 11/3/2021.

Đọc tiếp

Những tin vui của thị trường địa ốc đầu năm

Những tin vui của thị trường địa ốc đầu năm

Năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công, chủ yếu là đầu tư hạ tầng giao thông và phấn đấu đạt tỷ lệ giải ngân ít nhất 95%. Đầu tư công được xem là động lực thúc đẩy phục hồi nền kinh tế, trong đó có thị trường bất động sản.

Giá ca cao, cà phê cao kỷ lục chỉ là nhất thời?

Giá ca cao, cà phê cao kỷ lục chỉ là nhất thời?

Giá ca cao và cà phê toàn cầu đang tăng mạnh do thời tiết cực đoan ở các khu vực sản xuất trọng điểm, gây nguy cơ thiệt hại lâu dài đối với thị trường các hàng hóa mềm và tác động cả tới người tiêu dùng.

Chat với BizLIVE