Vụ mất 47 tỷ gửi ở Sacombank: Có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội

Sacombank khẳng định đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là CBNV phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Sacombank CN Cam Ranh, Khánh Hòa
Sacombank CN Cam Ranh, Khánh Hòa

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến phản ánh của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương tại Cam Ranh, Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông những ngày gần đây.

Theo đó, ngân hàng cho biết, những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.

“Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là CBNV phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm. Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa”, thông cáo của Ngân hàng nêu.

Phía ngân hàng đề cập, trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ. Sacombank đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó, khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa.

“Về phía ngân hàng, chúng tôi khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng”, Sacombank cho biết.

Ngân hàng thông tin, ngay khi phát hiện sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật.

Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh. Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Hồi đầu tháng 3/2023, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu thuộc Bộ Công an đã có phiếu chuyển đơn đến Công an tỉnh Khánh Hòa liên quan đơn thư của bà Hồ Thị Thùy Dương.

Trước đó, tháng 11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố 4 cán bộ, nhân viên Sacombank Cam Ranh để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Các nhân viên ngân hàng bị khởi tố, bắt tạm giam sau khi nhiều khách hàng tố giác bị mất tiền gửi tại Sacombank Cam Ranh.

Trong số đó, bà Hồ Thị Thùy Dương (46 tuổi), ở TP. Cam Ranh tố cáo việc 46,9 tỷ đồng bị rút trái phép. Tháng 5/2022, bà Dương phát hiện tài khoản của mình bị mất tiền, đề nghị ngân hàng trích lục sao kê. Kết quả cho thấy có tổng cộng 12 giao dịch diễn ra từ 4/5/2022 đến 14/6/2022 với số tiền 46,9 tỷ đồng.

Các giao dịch này đều diễn ra ngoài giờ hành chính, bà Dương không thực hiện và không ủy quyền cho người khác để thực hiện giao dịch. Đồng thời, bà Dương cũng không nhận được tin nhắn biến động số dư. Bà đã nhiều lần làm việc phía Ngân hàng Sacombank yêu cầu trả lại tiền và gửi đơn tố cáo tới công an.

Theo Lao Động và Công Đoàn

Đọc tiếp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Chat với BizLIVE