Walmart sa thải hàng trăm nhân viên tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng trực tuyến

Một người phát ngôn đã xác nhận hàng trăm nhân viên của 5 trung tâm xử lý các đơn hàng trực tuyến của tập đoàn bán lẻ Walmart được yêu cầu tìm việc trong vòng 90 ngày tại các trung tâm khác của tập đoàn.
Walmart sa thải hàng trăm nhân viên tại 5 trung tâm xử lý đơn hàng trực tuyến

Khoảng 200 lao động tại Pedricktown, New Jersey và hàng trăm người khác ở Fort Worth, Texas; Chino, California; Davenport, Florida; và Bethlehem, Pennsylvania sẽ phải tìm công việc mới do giảm hoặc bỏ ca tối hoặc cuối tuần.

Tình trạng sa thải lao động tại Walmart có thể là dấu hiệu về những biến động của nền kinh tế Mỹ, khi có những dự báo nền kinh tế nước này có thể rơi vào suy thoái trong năm nay.

Theo báo cáo tháng Ba của công ty tư vấn việc làm Challenger, Gray và Christmas, những lo ngại về suy thoái đã khiến các nhà bán lẻ thông báo cắt giảm 17.456 việc làm kể từ đầu năm 2023, so với mức 761 trong cùng kỳ năm 2022.

Amazon, Neiman Marcus và Lidl cũng là các nhà bán lẻ cắt giảm nhân sự.

Walmart cho biết gần đây đã điều chỉnh lượng nhân viên để thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng trong tương lai và sẽ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng tìm việc ở các trung tâm khác.

Những người bị ảnh hưởng sẽ có 90 ngày để tìm việc tại các địa điểm khác, trong đó có các trung tâm ở Joliet, Illinois và Lancaster, Texas, nơi tập đoàn đã mở các trung tâm phân phối thương mại điện tử công nghệ cao.

Walmart đang đầu tư lớn vào các công nghệ tự động trong những năm gần đây, hợp tác với các công ty như Knapp để góp phần rút ngắn các bước xử lý các đơn hàng trực tuyến từ 12 xuống còn 5 như tại Pedricktown, New Jersey.

Giám đốc điều hành Walmart, Doug McMillon, nói các kế hoạch đầu tư cho công nghệ tự động nằm trong ngân sách đầu tư vốn 15 tỷ USD của năm nay của tập đoàn.

Theo Vnanet

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE