Adobe Analytics dự đoán, chi tiêu vào ngày Cyber Monday năm nay sẽ tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, khi người tiêu dùng đã trì hoãn việc mua sắm cho kỳ nghỉ lễ cuối năm trong nhiều tuần.
0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng Mỹ đi mua sắm. (Nguồn: aa.com.tr)
Người tiêu dùng Mỹ đi mua sắm. (Nguồn: aa.com.tr)

Số liệu từ Adobe Analytics, bộ phận dữ liệu và thông tin chi tiết của công ty phần mềm Adobe Inc, cho hay chi tiêu của người dân Mỹ dự kiến sẽ lập kỷ lục 11,2 tỷ USD trong ngày khuyến mại Siêu Thứ Hai (Cyber Monday) năm nay, dự kiến diễn ra vào ngày 28/11 (giờ địa phương) khi hàng loạt mặt hàng từ quần áo đến máy thu hình giảm giá mạnh thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm, bất chấp tình hình lạm phát vẫn cao vẫn đang tiếp diễn.

Adobe Analytics dự đoán, chi tiêu vào ngày Cyber Monday năm nay sẽ tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, khi người tiêu dùng, vốn mệt mỏi với việc lạm phát leo thang, đã trì hoãn việc mua sắm cho kỳ nghỉ lễ cuối năm trong nhiều tuần với hy vọng giá hàng hóa sẽ giảm sâu sau lễ Tạ ơn.

Adobe Analytics, thường đánh giá triển vọng thương mại điện tử bằng cách phân tích giao dịch tại các trang web, có quyền truy cập vào dữ liệu mua hàng của 85% trong số 100 nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Mỹ.

Doanh số bán hàng vào dịp mua sắm Cyber Monday năm 2021 đã giảm 1,4%, khi các nhà bán lẻ đã đưa ra các chương trình khuyến mại trong các tuần từ đầu tháng 10 để quản lý tốt hơn hàng tồn kho trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt nguồn cung lan rộng.

Tuy nhiên, các sự kiện mua sắm trực tuyến lớn dường như đã sôi động trở lại trong năm nay, khi các nhà bán lẻ lớn bao gồm Target Corp , Macy's Inc và Best Buy Co Inc kỳ vọng các mô hình mua sắm trước đại dịch sẽ quay trở lại.

Trang web của Target vào ngày 28/11 đã đăng quảng cáo giảm giá tới 40% mẫu đồ chơi Hot Wheels và các sản phẩm trang trí ngày lễ, trong khi Walmart Inc và các trang web mua sắm của Best Buy cũng tung ra các chương trình giảm giá lên tới hàng trăm USD đối với các sản phẩm máy tính xách tay và máy thu hình cao cấp.

Người dân Mỹ đã chi một khoản tiền lớn kỷ lục 9,12 tỷ USD vào các giao dịch mua sắm trực tuyến cho sự kiện mua sắm giảm giá Thứ Sáu Đen (Black Friday) 25/11 vừa qua.

Tuy nhiên, do mưa rải rác ở một số vùng của đất nước, lượng khách đổ tới mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng và trung tâm thương mại đã vắng hơn bình thường.