Trước giờ giao dịch 8/8

Chủ động "phòng thủ" khi có rung lắc

Theo HSC, chiến lược giao dịch tuần mới sẽ chủ động chuyển sang "phòng thủ" trước các đợt rung lắc, tận dụng các nhịp điều chỉnh để "phản công" khi cơ hội tới.
Chủ động "phòng thủ" khi có rung lắc

Quốc tế

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett báo lỗ gần 44 tỷ USD trong quý 2.

Kinh tế trong nước

Pacific Airlines phải đáp ứng điều kiện vốn tối thiểu 600 tỷ đồng trong năm nay, nếu không hãng bay này sẽ bị hủy giấy phép kinh doanh vận tải hàng không.

Chứng khoán và doanh nghiệp

Tập đoàn Đại Dương (OGC) quý 2/2022 ghi nhận khoản lỗ sau thuế là 21 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi gần 42 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ là âm 14,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 50,5 tỷ đồng; EPS giảm từ 168 đồng về âm 48 đồng.

Tổng công ty Idico (IDC) quý 2/20202 IDC báo lãi 1.467 tỷ đồng, gấp 4,6 lần so với quý 2/2021. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 1.426 tỷ đồng, gấp 6,2 lần cùng kỳ; EPS được cải thiện từ 773 đồng lên 4.755 đồng.

KienlongBank (KLB): HoSE nhận hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của KienlongBank.

CTCP Điện Gia Lai (GEG) dự kiến chào bán 30 triệu CP với giá 14.000 đồng/cổ phiếu.

Đường Quảng Ngãi (QNS): Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood Bình Dương vừa thông báo mua thêm 2 triệu cổ phiếu QNS. Hiện tổng sở hữu của cả nhóm liên quan tăng lên tổng cộng trên 19 triệu cổ phiếu, trở thành nhóm cổ đông lớn nắm giữ 5,34% cổ phần.

Phái sinh

Kịch bản Short: Giá thủng hỗ trợ 1.260. Điểm vào lệnh: 1.260. Mục tiêu: 1.250. Điểm cắt lỗ: 1265

Kịch bản Long: Giá vượt kháng cự 1.265. Điểm vào lệnh: 1265. Mục tiêu: 1.275. Điểm cắt lỗ: 1.o260.

Chiến lược đầu tư

Theo HSC, chiến lược giao dịch tuần mới sẽ chủ động chuyển sang "phòng thủ" trước các đợt rung lắc, tận dụng các nhịp điều chỉnh để "phản công" khi cơ hội tới. Với các vị thế nắm giữ tỷ trọng lớn cổ phiếu tại thời điểm này có thể cân nhắc chốt lời từng phần trong các nhịp tăng rướn có thanh khoản thấp.

Đọc tiếp

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.

Chat với BizLIVE