Chủ tịch VECOM: "Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật nhất trong năm 2023"

“Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật trong năm 2023 khi AI được xem là một xu hướng phát triển tất yếu. Ứng dụng AI sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam".
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chủ tịch VECOM: "Thương mại điện tử thông minh sẽ là xu hướng nổi bật nhất trong năm 2023"

Đó là chia sẻ với báo chí của ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) trước thềm sự kiện thường niên: Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 (VOBF 2023) với chủ đề “Smart-Ecommerce” tại Hà Nội (ngày 18/4) và TP.HCM (ngày 20/4).

Tiếp nối thành công của Diễn đàn năm 2022, VOBF 2023 lựa chọn chủ đề “SMART E-COMMERCE” là chủ đề chính của sự kiện. Trong đó, Smart Tech và Smart Solutions là hai khía cạnh quan trọng nhất.

Chủ đề trên đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang là một trong những ngành có những biến đổi nhanh chóng và mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới tại Việt Nam.

Đồng thời, khai thác góc nhìn “thông minh” (smart) trong TMĐT, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng TMĐT hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM)

Bên cạnh đó, tại diễn đàn, các chủ đề như: Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu; Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL; Giải pháp tài chính thông minh cho TMĐT hay Case study từ các thương hiệu lớn khi triển khai chiến dịch TMĐT hiệu quả... cũng sẽ tiếp tục được các chuyên gia đề cập, phân tích.

Khẳng định "Smart E-commerce" sẽ là xu hướng nổi bật của ngành trong năm nay, Chủ tịch VECOM cho rằng đây sẽ là câu chuyện dài mà nhiều chuyên gia và các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT như Tiktok, Amazon, Lazada, Nielsen, Accesstrade, Gosell, Haravan,... muốn chia sẻ tại VOBF 2023.

Theo thống kê từ Kepios, năm 2022, trong số 72 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam thì có đến 52 triệu người đang sử dụng TMĐT, tăng 13,5% so với cùng kỳ 2021.

Trong đó, chi tiêu hàng năm cho TMĐT là 12,4 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ.Sự tăng trưởng ấn tượng và vững chắc của nền kinh tế số Việt Nam trong những năm vừa qua có một phần không nhỏ đến từ sự bùng nổ của lĩnh vực TMĐT khi ngành này chiếm tới hơn 60% giá trị nền kinh tế số của Việt Nam.

Đơn cử, trong số 23 tỷ USD mà kinh tế số Việt Nam đạt được trong năm 2022 thì có tới 14 tỷ USD là từ lĩnh vực TMĐT. Còn tới năm 2025, nếu nền kinh tế số Việt Nam đạt ngưỡng 49 tỷ USD thì con số này ở lĩnh vực TMĐT là 32 tỷ USD, chiếm tới hơn 65%.

VOBF là sự kiện thường niên được VECOM thực hiện từ 2017 đến nay, quy tụ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và các đơn vị quan tâm tới thương mại điện tử (TMĐT).

VOBF 2023 với chủ đề “Smart-Ecommerce” Smart-Ecommerce” dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào ngày18/04 và tại TP.HCM vào ngày 20/04/2023 với quy mô hơn 2500 cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam và quốc tế.

Theo Thời Đại

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Đồng Nai ưu tiên thu hút các dự án xanh, phát triển bền vững

Đồng Nai là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Phát triển mạnh sản xuất công nghiệp giúp Đồng Nai đạt được những thành quả lớn trên lĩnh vực kinh tế. Song, mặt trái của quá trình phát triển này đưa đến tình trạng ô nhiễm môi trường và phát triển thiếu bền vững.

Chat với BizLIVE