Hoàng Anh Gia Lai bán thịt heo qua App, đặt mục tiêu tiếp cận 1 triệu khách hàng

Hoàng Anh Gia Lai đặt mục tiêu tiếp cận 1 triệu khách hàng từ đối tác HomeFarm, kỳ vọng đạt 100.000 đơn hàng online mỗi ngày...
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay (12/11), tại TP.HCM, Bapi Food, đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết hợp tác chiến lược với HomeFarm để phát triển phân phối sản phẩm thực phẩm của tập đoàn.

Ông Đinh Văn Lộc, CEO Bapi Food, thành viên của HAGL cho biết, tập đoàn đặt mục tiêu năm 2023 có 1 triệu con heo, 10 triệu con gà, có đối tác chiến lược cung cấp 100.000 con bò, đặc sản từ Lào.

Theo đó, để tiêu thụ sản lượng lớn tập đoàn cần có nhiều mô hình phân phối, trong đó chú ý tới mô hình shop in shop, là mô hình Bapi hiện diện trong chuỗi thực phẩm.

Ông Lộc cho biết, thời gian qua, Bapi và HomeFarm đã tìm hiểu, trao đổi, tìm thấy điểm chung về phân phối thực phẩm. Chiều ngày 11/11, lãnh đạo Bapi gặp gỡ ban điều hành HomeFarm, là những người trẻ, thế hệ cuối 8x sau thời gian khởi nghiệp đã tạo lập được chuỗi 200 cửa hàng ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng.

“Ngay trong tháng 11 này, thực phẩm Bapi sẽ có mặt ở khoảng gần 30 cửa hàng ở đối tác tại TP.HCM. Và tiến tới trong tháng 12, sẽ có mặt ở 100 cửa hàng tại cả Hà Nội, TP.HCM”, ông Lộc cho biết.

Hai bên hợp tác phát triển kênh cửa hàng và thương mại điện tử
Hai bên hợp tác phát triển kênh cửa hàng và thương mại điện tử

Bên cạnh đó, hai bên còn họp bàn, hợp lực, nhận thấy tiềm năng mỗi bên để phát triển kênh thương mại điện tử, vốn là xu thế mua bán trong thời gian tới.

HomeFarm có tài sản sớn là big data với khoảng 1 triệu người tiêu dùng. Theo đó, HAGL có kế hoạch tiếp cận, phân phối sản phẩm tới lượng lớn khách hàng này của đối tác. Trước mắt, tập đoàn lên kế hoạch đạt khoảng 100.000 đơn hàng online mỗi ngày.

Ông Lộc chia sẻ, để tạo kênh thương mại điện tử công ty cần nỗ lực lớn, bởi kinh doanh thực phẩm đòi hỏi khắt khe hơn nhiều ngành khác về bảo quản, vận chuyển, phân phối… Từ chuỗi nuôi trồng, tới cửa hàng, kiểm soát nhiệt độ quan trọng, nếu không kiểm soát được sẽ phát triển vi sinh, dẫn tới hư sản phẩm.

CEO Bapi Food nhận định, HAGL coi thương mại điện tử là kênh tất yếu phải làm. Với đặc thù, với tiềm năng về người tiêu dùng, kênh thương mại điện tử ra đời sẽ cung cấp sản phẩm tốt, tiếp cận nhanh, tiết giảm chi phí vận hành cửa hàng cho công ty.

Ông Trần Văn Trường, CEO HomeFarm chia sẻ, công ty và HAGL tìm hiểu nhau khá nhanh. Công ty này đặt mục tiêu đến 2025 tiếp cận được 5 triệu khách hàng. Công ty hy vọng hai bên có nhiều cơ hội hợp tác trên nhiều mảng, khai thác các tiềm năng của mỗi bên.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 3/2022, HAGL có hơn 1.441 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu tăng mạnh chủ yếu do doanh thu trái cây tăng 357 tỷ đồng, doanh thu bán hàng tăng 193 tỷ đồng và doanh thu bán heo tăng 357 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, tập đoàn đạt hơn 890 tỷ đồng lợi nhuận ròng, gấp hơn 21 lần cùng kỳ năm trước. Như vậy, tập đoàn đã thực hiện được 80% mục tiêu lợi nhuận cả năm là 1.120 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống Doanh nghiệp

Đọc tiếp

Chat với BizLIVE